"เชิญชวนทุกท่านร่วมสร้างสรรค์กฎหมายเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของทุกคน"

ฉันไม่ชอบกฎหมาย
Bookmark and Share
Blognone

วันอาทิตย์ที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2553

ภาพแรกในรอบหลายปี ผู้เชี่ยวชาญการันตี ฝีมือแวนโก๊ะ

ภาพแรกในรอบหลายปี ผู้เชี่ยวชาญการันตี ฝีมือแวนโก๊ะ
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 2 มีนาคม 2553 21:11 น.
       โดย...ฮักก้า
       
       นับ ตั้งแต่ปี. ค.ศ.1995 เป็นต้นมา แม้จะเคยมีหลายคนออกมากล่าวว่าตนเองมีภาพเขียนผลงานของจิตรกรชื่อดัง Vincent Van Gogh ครอบครองอยู่ แต่ภาพเขียนเหล่านั้นก็ไม่เคยได้รับการรับรองจากผู้เชี่ยวชาญใดๆว่าเป็นผล งานของ จิตรกรหลังยุคอิมเพรสชั่นนิสต์ รายนี้จริงๆ
       

       Dirk Hannema ภัณฑารักษ์ศิลปะชาวดัชท์ คือหนึ่งในผู้ที่เคยออกมากล่าวว่าตนมีภาพเขียนฝีมือของ Vincent Van Gogh แต่เขาก็ต้องถูกหลายๆคนหัวเราะเยอะกับการที่ออกมากล่าวเช่นนั้น เพราะไม่มีใครเชื่อว่าผลงานที่เขมีอยู่จะเป็นของจริง
       
       แต่ล่าสุด ภาพเขียนชื่อ The 'Le Blute-Fin Mill หนึ่งในผลงานศิลปะที่ Hannema มีอยู่ ได้กลายเป็นภาพเขียนชิ้นแรกในรอบหลายปี ที่มีผู้เชี่ยวชาญให้การรับรอง
       
       โดย Hannema ซื้อภาพเขียนชิ้นนี้มาเมื่อปี ค.ศ.1975 จากอาร์ตดีลเลอร์และนักค้าของเก่าในปารีส ผู้ที่ไม่คิดว่าภาพนี้จะมีมูลค่าสูงในเวลาต่อมา
       
       ณ ตอนนั้น Hannema จ่ายเงินไปเพียง 2,000 ปอนด์เพื่อซื้อภาพนี้รวมทั้งผลงานศิลปะชิ้นอื่นๆที่ยังไม่รู้ว่าเป็นผลงาน ของใคร ด้วยความที่มั่นใจว่าภาพชิ้นนี้เป็นของ Vincent Van Gogh จริงๆ ทำให้เขายอมจ่ายเงินถึง 16 เท่าของจำนวนเงินที่ซื้อมา เพื่อทำประกันให้กับภาพๆนี้ ในทันทีที่ซื้อมันมาได้
       
       Louis van Tilborgh ภัณฑารักษ์ด้านการวิจัย ของ Van Gogh Museum ในกรุง Amsterdam ประเทศเนเธอร์แลนด์ กล่าวว่า แม้ภาพเขียนชิ้นนี้ ซึ่งเป็นภาพของชาวปารีส ขณะกำลังไต่บันไดไม้ไปยังกังหันลมในย่าน Montmartre จะเป็นภาพที่ต่างไปจากผลงานชิ้นอื่นๆของจิตรกรผู้เขียนภาพแนวอิมเพรส ชั่นนิสต์คนนี้ ตรงที่ปรากฏรูปร่างของผู้คนในภาพอย่างเด่นชัด แต่ก็แสดงเห็นถึงลักษณะที่โดดเด่นของผลงานในยุคนั้นของเขา ที่เขียนขึ้นด้วยฝีแปรงที่หยาบๆและมีการใช้สีที่สด
       
       มิสเตอร์ van Tilborgh ยังบอกอีกด้วยว่า นอกจากหลักฐานที่ปรากฎบนภาพจะบอกให้เรารู้ว่า Vincent Van Gogh เขียนภาพชิ้นนี้ขึ้นเมื่อปี ค.ศ.1886 ขณะที่ใช้ชีวิตอยู่ในปารีส ยังมีตราประทับของร้านขายอุปกรณ์ศิลปะที่เป็นที่รู้กันว่า เขาชอบแวะเวียนไปซื้อหาอุปกรณ์อยู่เป็นประจำ
       
       และภาพชิ้นนี้ยังสามารถเชื่อมโยงไปถึงผลงานชิ้นอื่นๆของเขาซึ่งสร้าง ขึ้นในช่วงเวลาเดียวกัน และมีลักษณะเดียวกัน แต่เป็นผลงานที่มีจำนวนไม่มากนัก
       
       Ralph Keuning ผู้อำนวยการ Museum de Fundatie ในเมือง Zwolle อันเป็นสถานที่ที่ภาพเขียน The 'Le Blute-Fin Mill ถูกนำมาจัดแสดงกล่าวว่า
       
       Hannema เป็นผู้ที่ก่อตั้ง Museum de Fundatie ขึ้น แต่เขาไม่ได้นำภาพเขียนชิ้นนี้มาจัดแสดงที่นี่ ทว่าเขาได้ติดมันไว้ในบ้านพัก กระทั่งเขาเสียชีวิตไปในปี ค.ศ.1984
       
       และไม่เพียงแต่ภาพเขียนชิ้นนี้หรอกที่ Hannema เคยออกมาบอกให้ทุกคนโปรดเชื่อว่ามันคือผลงานของ Vincent Van Gogh ยังมีภาพเขียนชิ้นอื่นๆอีกหลายชิ้นที่เขามีอยู่ด้วย แต่ภาพเหล่านั้นยังไม่มีหลักฐานมากพอที่จะแสดงให้ผู้เชี่ยวชาญรับรองว่ามัน คือผลงานของจิตรกรคนเดียวกัน
       
       นี่ถ้า Hannema ยังมีชีวิตอยู่ และได้รับรู้ว่า ภาพเขียนชื่อ The 'Le Blute-Fin Mill มีผู้เชี่ยวชาญให้การรับรองแล้ว เขาคงอดกระซิบบอกข้างๆหู คนที่เคยหัวเราะเยอะเขาไม่ได้ว่า
       
       บอกแล้วไงว่า...ไม่ได้โม้
       
       http://www.manager.co.th/CelebOnline/ViewNews.aspx?NewsID=9530000029803

ขอเชิญอ่าน blog.Thank you so much.
http://www.thaifreedompress.blogspot.com/
http://sunblog1951.blogspot.com/ sunday
http://blogpwd.blogspot.com/ pwd9
http://ktblog1951.blogspot.com/ pwday
http://newsblog9.blogspot.com/ news
http://bloghealth99.blogspot.com/ health
http://labour9.blogspot.com/ labour
http://www.media4democracy.com/th/
http://www.youngtelecom.org/
http://www.logex.kmutt.ac.th/
http://www.mict4u.net/thai/
http://www.chula.ac.th/visitors/thai/calendar.htm
http://www.agkmstou.com/2008/index.php
http://www.baanjomyut.com/library/lotus/index.html
http://www.asianbarometer.org/newenglish/introduction/default.htm
http://www.isriya.com/node/2809
/wordcamp-bangkok-2009-pool-party
C:\Documents and Settings\user\My Documents\ไฟล์ที่ได้รับของฉัน\issarachon1101.wma
http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=hiansoon

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

คลังบทความของบล็อก

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
Thailand
ข่าวสาร ข้อมูล ทุกด้านต้องรับฟัง ไม่เชื่อสิ่งที่เห็น ฟังข่าวสารเพียงฝ่ายเดียว ต้องรู้เท่าทันในการรับรู้ข่าวสารจากทุกแหล่งข่าว FACT - Freedom Against Censorship Thailand กลุ่มเสรีภาพต่อต้านการเซ็นเซอร์แห่งประเทศไทย http://facthai.wordpress.com/ http://twitter.com/jiew ● ปรึกษาปัญหากฏหมาย ละเมิด,สัญญา,อายัดทรัพย์ ยึดทรัพย์ ปัญหาติดต่อราชการ ฟรี ● พิมพ์รายงาน,ค้นหาข้อมูล, ● งานพิมพ์ Lay-Out,Art Work สำนักพิมพ์ดาวหาง www.sanamluang.bloggang.com สนใจติดต่อสอบถาม workingmailhome@hotmail.com