วันพุธที่  3  มิถุนายน  2552
ห้อง Peridot 1-2    ชั้น 3  โรงแรมริชมอนด์
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
"การสร้างต้นแบบธุรกิจสปาและร้านอาหารไทย" 
8.30-9.00 น.          ลงทะเบียน 
9.00-9.15 น.          พิธีเปิดการอบรม 
                              โดย กรมพัฒนาธุรกิจการค้า 
9.15-10.30 น.         แนวคิดต้นแบบธุรกิจ เพื่อการเติบโต ( Business  Model  Concept)  
               รากเหง้าต้นแบบธุรกิจของชาติต่างๆ เช่น จีน  ญี่ปุ่น  อินเดีย  อิตาลี  อเมริกา   ยุโรป 
                               4 มิติ สู่ความสำเร็จ ของการสร้างต้นแบบธุรกิจสปาและร้านอาหาร 
                                  ( ถูกตัว – ถูกตาม – ถูกต้อง – ถูกตังค์ ) 
                               3 ขั้นตอน  การสร้างคุณค่าที่เป็นต่อของธุรกิจ ( Business Process ) 
10.30 -10.45 น.     พักรับประทานอาหารว่าง
10.45-12.00 น.       Value Definition : การกำหนดขอบข่าย การดำเนินธุรกิจบริการสปา และ                                                ร้านอาหาร ด้วยForesight 
                  Value Design : การออกแบบ โมเดลธุรกิจ สปาและร้านอาหารไทย 
               Value Development : พัฒนาโมเดลธุรกิจ 
               Value Delivery : ส่งมอบดี  มีชัยไปกว่าครึ่ง 
     12.00-13.00 น.    พักรับประทานอาหารกลางวัน 
  13.00-14.30 น.      Workshop  การพัฒนาต้นแบบธุรกิจแบบองค์รวม (How to shape your business model)
                               การพัฒนาโมเดลการตลาด และ การสร้างแบรนด์ ด้วย PRICE Model 
14.30-14.45 น.    พักรับประทานอาหารว่าง                                
14.45-16.00 น. โมเดลการมุ่งสู่ความเป็นสากลของธุรกิจบริการ สปา และร้านอาหารไทย                                                                                 (Internationalization Model) 
                  โดย      อ.ชูศักดิ์  เดชเกรียงไกรกุล 
                              ประธานกรรมการบริหารและหัวหน้าทีมกลยุทธ์  
                              บริษัท มาร์เก็ตติ้ง กูรู แอสโซซิเอชั่น จำกัด 
    
      
วันพฤหัสบดีที่ 4  มิถุนายน  2552
ห้อง Peridot 1-2   ชั้น 3  โรงแรมริชมอนด์
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
"การสร้างต้นแบบธุรกิจจากในสู่นอก(Inside Out Approach Model)"  
  9.00-10.30 น. PART 1.STRATEGIC  CORE VALUE MODEL  โมเดลการกำหนดคุณค่าของธุรกิจ
·  STRATEGIC  CORE VALUE แนวทางกำหนดคุณค่าหลักเชิงกลยุทธ์ของต้นแบบธุรกิจสปาและ       ร้านอาหาร
·  การรักษา คุณค่าหลักที่เป็น "จุดแข็ง"และการ "ต่อยอดจากจุดแข็ง"
·  การ ตัด-ลด คุณค่าหลักที่เป็นจุดอ่อน ที่ไม่สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน-อนาคต
·  กำหนด STRATEGIC CORE VALUE ต้นแบบของแต่ละที่
                           PART 2. COMPETENCY & ARCHITECTURE MODEL โมเดลการออกแบบความถนัด เชี่ยวชาญของธุรกิจ
·  การเชื่อมโยงคุณค่าหลัก สู่ความเชี่ยวชาญที่โดดเด่น
·  ปัญหาของ FORMAL STRUCTURE 
·  กระบวนการอะไรบ้างที่เป็นอุปสรรค?
·  การออกแบบโครงสร้างให้สอดคล้องกับความเชี่ยวชาญและคุณค่าหลัก
·  การ ตัด-แต่ง-เติมโครงสร้างเพื่อยกระดับขีดความสามารถของแต่ละที่
10.30-10.45 น. พักรับประทานอาหารว่าง
10.45-12.00 น.  PART 3.CULTURE &  CHANGE โมเดลออกแบบและปรับเปลี่ยนวัฒนธรรมองค์กร 
·  วัฒนธรรมการบริหาร วัฒนธรรมการปฏิบัติการแบบเดิม เป็นโอกาส หรือเป็นอุปสรรค?
·  ถ้าจะปรับ-เปลี่ยนวัฒนธรรม ต้องปรับ-เปลี่ยนวิธีคิดใครบ้าง?
·  การลด-ละ-เลิก วัฒนธรรมที่สร้างผลเสียให้กับธุรกิจ และสร้างประสบการณ์ที่เลวร้ายกับลูกค้า?
·  วัฒนธรรมใหม่แบบใด ที่ควรสร้างและเหมาะสมกับแต่ละที่?
12.00-13.00 น. พักรับประทานอาหารกลางวัน 
13.00-14.30 น. PART 4.DEVELOPMENT  MODEL โมเดลการพัฒนาธุรกิจผ่านคน
·    การสร้างพัฒนาคน-ทีมงานโดยการใช้  T&C MODEL (TRAINING & COACHING ROAD MAP)
·  ทักษะแบบใดที่ควร ปรับแต่ง และทักษะแบบใดที่ควรสร้าง-หล่อหลอม ( Coach เพื่อซ่อม และ Coach               เพื่อสร้าง)
·  ใครบ้าง....ที่ต้องเป็น Coach ?
14.30-14.45 น. พักรับประทานอาหารว่าง 
   14.45-16.00 น.PART 5.INTREGRETED INSIDE OUT APPROACH
·  สรุป คุณค่าใหม่ > โครงสร้างใหม่ >วัฒนธรรมใหม่ >ทัศนคติ-ทักษะใหม่ ให้พร้อมสำหรับการเป็น       ต้นแบบ  ธุรกิจสปาและร้านอาหารไทย
·  กำหนดแผน 100 วันเพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลง
                                โดย                         อ.ธีรพล  แซ่ตั้ง
                                                                กรรมการผู้จัดการ 
                                                                บริษัท เทเลมาร์เก็ตติ้ง สแทร็จทริจี คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด 
    
      
วันจันทร์ที่ 8  มิถุนายน  2552
ห้อง Sapphire 2-3   ชั้น 3  โรงแรมริชมอนด์
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
โมเดลพัฒนาด้านการพัฒนาองค์ความรู้ทั่วพร้อม 
Knowledge Management of Restaurant and Spa Training
   9.00-10.30 น.              ความแตกต่างทางพฤติกรรม แนวคิด ค่านิยม การเรียนรู้ตะวันออก ตะวันตก 
                                          ความแตกต่างของลักษณะการเรียนรู้ องค์ความรู้ ตะวันออก ตะวันตก
                          การหล่อหลอม ผสมผสาน สู่แนวคิด ค่านิยม พฤติกรรม การเรียนรู้ ในแนวทาง                                                           Knowledge Management  ยุคใหม่
          กระบวนการสร้างต้นแบบองค์ความรู้ จากการจำ และการจด สู่การขยายตัว
                  แบบหมุนเหวี่ยง (Knowledge Spiral)
                                                              - Workshop
10.30-10.45 น.         พักรับประทานอาหารว่าง 
10.30 -12.00 น.          องค์ประกอบหลักที่นำสู่ Knowledge Management  ที่ทันสมัย                                                               
                                             ปัจจัยที่ทำให้เกิดความล้มเหลว ความสำเร็จ ของการนำ Knowledge Management มาใช้ในการ                                                                                                          ทำงาน
                                         ตัวอย่าง กรณีศึกษาต่างประเทศ ในประเทศ
                                         การนำหลักการทาง Knowledge Management  มาใช้ในธุรกิจร้านอาหาร สปา    
                                         โดย        อ.มนัสศิริ  เผือกสกนธ์ 
                                                        ผู้จัดการทั่วไป  
                                                        บริษัท มาร์เก็ตติ้ง กูรู แอสโซซิเอชั่น จำกัด 
                " โมเดลการส่งมอบคุณค่าธุรกิจผ่านขบวนการบริการ  การบริหารการใช้บริการให้มีมาตรฐานสากล"
(Service Operation Management)
        13.00-14.30 น.              อาวุธลับในการแข่งขันของธุรกิจไทย  (7P's)
                                                  มาตรฐานบริการสร้างกำไรให้ธุรกิจอย่างไร
                                          ความยุ่งยากของการสร้างบริการ
14.30-14.45 น.         พักรับประทานอาหารว่าง 
  14.45-16.00 น.            การออกแบบงานบริการ                                
                                         5 สูตรสำเร็จในการสร้างกำไรจากบริการ (Time, Cost, Quality)
                                                                                        
                                                                โดย         อ.นิทัศน์  คณะวรรณ 
                                                                                กรรมการผู้จัดการ
                                                                        บริษัท มาร์เก็ตติ้ง กูรู แอสโซซิเอชั่น จำกัด
    
      
วันศุกร์ที่  12  มิถุนายน  2552
ห้อง Peridot 1-2   ชั้น 3  โรงแรมริชมอนด์
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
การบริหารปัจจัยนำเข้าของธุรกิจและการบริหารเครือข่ายธุรกิจ(Resource Management & Value Network)
   9.00-10.30 น.   Input  Factor / Resource Assessment  
                        - การประเมินทรัพยากรภายนอกและภายในด้วย Resource Need Analysis 
§        การหาความต้องการทรัพยากรจากภายใน (Internal Requirement)
§        การหาความต้องการทรัพยากรจากภายนอก (External Requirement)  
                     ช่องว่างทรัพยากรที่จับต้องได้  (Tangible Resource Risk)
§        ช่องว่างทรัพยากรที่จับต้องไม่ได้ (Intangible Resource Risk) 
§        การประเมินความเสี่ยงจากต้นแบบที่ดีที่สุด (Best Case)
§        การประเมินความเสี่ยงจากต้นแบบที่แย่ที่สุด (Worst Case)
§        การประเมินความเสี่ยงจากต้นแบบกลางๆ (Most Likely Case)
10.30-10.45 น.  พักรับประทานอาหารว่าง 
10.45-12.00 น.    Input Factors / Resource Design
-          การคัดเลือกบุคลากร ( People Recruitment)
-          การบริหารสินทรัพย์ให้มีประสิทธิภาพ (Asset Utility)
-          การคัดเลือก Supplier และ การบริหารต้นทุนการจัดซื้อจาก Supplier 
                             Input Factors / Resource Development
                              - การลดต้นทุนการจัดซื้อจาก Supplier ให้ต่ำสุด
                              - การเพิ่มขีดความสามารถ Supplier
                              - การเก็บเกี่ยว Idea ใหม่ๆ จาก Supplier
                              - การเลือกใช้ Outsource สำหรับสินค้าและบริการทั่วไป (Non-core Product & Service)
                                 Value Network Delivery
                              - โอกาสใหม่ๆในการสร้างเครือข่ายธุรกิจ
                              - การคัดเลือกตลาดที่ต้องการสร้างคุณใหม่ (Definite Market)
                              - แนวทางสร้างมูลค่าเพิ่มเครือข่ายธุรกิจจากสินค้าและบริการใหม่ๆ (Value Network Concept
                              - การประชาสัมพันธ์ให้เกิดเครือข่ายธุรกิจในวงกว้าง (Information & Communication Value Network)
                                                โดย      อ.นิทัศน์  คณะวรรณ 
                                                            กรรมการผู้จัดการ
                                                      บริษัท มาร์เก็ตติ้ง กูรู แอสโซซิเอชั่น จำกัด
12.00-13.00  น.    พักรับประทานอาหารกลางวัน 
13.00-16.00  น.    แนะนำแผนการดำเนินการพัฒนา Business Model ในขั้นตอนการให้คำปรึกษารายธุรกิจ 
                                และเกณฑ์การคัดเลือกผู้ประกอบการเพื่อพัฒนา Business Model  รายธุรกิจ 
                                                                โดย         อ.ชูศักดิ์   เดชเกรียงไกรกุล 
                                                                        ประธานกรรมการบริหารและหัวหน้าทีมกลยุทธ์  
                                                                        บริษัท มาร์เก็ตติ้ง กูรู แอสโซซิเอชั่น จำกัด 
                        กรมพัฒนาธุรกิจการค้า   กระทรวงพาณิชย์
1.1ชื่อ-นามสกุล ...................................................................................................................................................................
1.2 ตำแหน่ง...........................................................ชื่อบริษัท/ห้างร้าน/ธุรกิจ.......................................................................
1.3ที่อยู่................................................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................................................
โทรศัพท์ ........................................................................โทรสาร.........................................................................................
WWW.................................................................................. e-mail ……...........................................................................
1.4 ท่านมีฐานะเป็น  ¦  เจ้าของกิจการ  ¦ ตัวแทนเจ้าของกิจการ ¦ ผู้รับผิดชอบงานด้านการตลาด
1.5 ท่านมีสัดส่วนหุ้นคิดเป็น .................................................% ของหุ้นทั้งหมดของบริษัท
1.6 ท่านเคยเข้าอบรมร่วมการอบรม/สัมมนา ในโครงการส่งเสริมธุรกิจบริการ ของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า หรือไม่ 
¦   เคย  หลักสูตร ………………………………………………………………………………………….
¦   ไม่เคย    เพราะ ………………………………………………………………………………………….
2.ข้อมูลธุรกิจ
2.1 ประเภทของกิจการ 
¨   สถานประกอบการ บริการอาหาร  ชื่อ....................................................................................................................
        จำนวนสาขา ................แห่ง ได้แก่ .......................................................................................................................
¨   สถานประกอบการ บริการสปา  ชื่อ  ...................................................................................................................... 
 จำนวนสาขา .................แห่ง  ได้แก่.......................................................................................................................
2.2 ลักษณะการจดทะเบียน     ¦ ห้างหุ้นส่วน  ¦ บริษัท ¦ ทะเบียนพาณิชย์  ¦ อื่น ๆ ระบุ...................................      
2.3 กิจการของท่านก่อตั้งเมื่อปี  .......................................
2.4 จำนวนพนักงานในองค์กร ...........................................คน 
2.5 ยอดขาย / รายได้ เฉลี่ย  ..............................................บาท / ปี 
2.6 ขนาดพื้นที่ของกิจการ ……………ตร.ม. จำนวน.................ที่นั่ง (ร้านอาหาร) จำนวน ..............เตียง  (ร้านสปา)
2.7ประเภทการให้บริการ (ระบุ)   
               ธุรกิจสปา  :  ¦ Beauty Spa   ¦ Medical Spa  ¦ Hotel & Resort Spa ¦ Day Spa ¦ Aromatherapy
               ธุรกิจร้านอาหาร : ¦ ไทยชาววัง   ¦ไทย –อีสาน          ¦ อาหารจีน           ¦ อาหารเกาหลี   
                                                  ¦ อาหารญี่ปุ่น ¦ อาหารอิตาเลี่ยน  ¦อาหารฝรั่งเศส     ¦อาหารเวียดนาม  
                                                  ¦ อาหารซีฟู๊ด  ¦ ฟิวชั่นฟู๊ดส์         ¦อื่น ๆ .................................................
2.8 ประเภทลูกค้าของธุรกิจท่าน
¨    100 %    
      
¨   ลูกค้าส่วนบุคคล  ( FIT )                    …………………..%
2.9 กลุ่มลูกค้าของธุรกิจท่าน   ต่างชาติ .................................%     คนไทย .................................%   ( รวม 100%)
2.10 ท่านมีแผนงานที่จะขยายกิจการ / สาขาหรือไม่   ¦  มี    เปิดสาขาที่...........................สถานที่......................................                  
    ¦ ไม่มี  เพราะ.....................................................................................................................................................................
2.11 ท่านมีแผนในการขยายกิจการหรือร่วมดำเนินธุรกิจกับต่างประเทศหรือไม่        
    ¨  มี  ประเทศ................................................ระยะเวลาที่เริ่มดำเนินการ........................................................................
                 ลักษณะการดำเนินการ..........................................................................................................................................           
   ¨  ไม่มี  เพราะ................................................................................................................................................................
                      ...........................................................................................................................................................................
2.13 ท่านมีแผนในการสร้างระบบงานธุรกิจของท่าน เพื่อใช้เป็นต้นแบบสำหรับกิจการสาขาหรือขายแฟรนไชส์หรือไม่ 
                            ¨  มี                                                       ¨  ไม่มี 
      กรุณาส่งเอกสารตัวอย่างแนวทางการสร้างแบรนด์ของธุรกิจท่าน เช่น 
            ¦ โลโก้ / ตรายี่ห้อ                                                                 ¦ ป้ายหน้าร้าน                           ¦ ธงญี่ปุ่น 
                ¦ ป้ายตั้งแสดงรายละเอียดผลิตภัณฑ์ในร้าน                  ¦ เมนู รายการผลิตภัณฑ์           ¦ แผ่นพับ / โบชัวร์                         ¦ โปสเตอร์               ¦ การตกแต่งร้าน / บรรยากาศร้าน  ¦ การแต่งกายของพนักงาน      ¦ แผนที่          
2.14 ท่านต้องการให้กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ส่งเสริมความรู้ด้านการพัฒนาธุรกิจและระบบธุรกิจในเรื่องใดบ้าง ระบุ ..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................                                           
                                                                            ลงชื่อ....................................................................ผู้สมัคร 
                                                                                        (...................................................................)                                                                                                                                                วันที่ ............../................/...............
ในกรณีที่ได้รับการคัดเลือก  กรุณานำเช็คสั่งจ่าย  บริษัท มาร์เก็ตติ้ง กูรู แอสโซซิเอชั่น จำกัด  จำนวนเงิน 3,000  บาท  
มาในวันแรกของการอบรม และทางบริษัทฯจะคืนให้ในวันสุดท้ายของการอบรม   เพื่อเป็นหลักประกันในการเข้าร่วมโครงการ 
F กรมพัฒนาธุรกิจการค้า  กระทรวงพาณิชย์    T.02-547-5954-5     F.02-547-5956 หรือ 5952
Fบริษัทมาร์เก็ตติ้งกูรูแอสโซซิเอชั่นจำกัด        T.02-907-9131         F.02-907-8941
   e-mail: mga01@mga.co.th ,  mga.marketing@gmail.com
Windows Live™: Keep your life in sync. Check it out.
 




 
 

ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น