"เชิญชวนทุกท่านร่วมสร้างสรรค์กฎหมายเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของทุกคน"

ฉันไม่ชอบกฎหมาย
Bookmark and Share
Blognone

วันศุกร์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

“การสร้างต้นแบบธุรกิจสปาและร้านอาหารไทย” 3 -4,8 ,12, มิย. 2552 ห้อง Peridot 1-2 ชั้น 3 โรงแรมริชมอนด์

 

การพัฒนา Business  Model ธุรกิจร้านอาหารและสปา สู่สากล

วันพุธที่  3  มิถุนายน  2552

ห้อง Peridot 1-2    ชั้น 3  โรงแรมริชมอนด์

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

"การสร้างต้นแบบธุรกิจสปาและร้านอาหารไทย"

 

8.30-9.00 น.          ลงทะเบียน

9.00-9.15 น.          พิธีเปิดการอบรม

                              โดย กรมพัฒนาธุรกิจการค้า

 

9.15-10.30 น.        แนวคิดต้นแบบธุรกิจ เพื่อการเติบโต ( Business  Model  Concept) 

              รากเหง้าต้นแบบธุรกิจของชาติต่างๆ เช่น จีน  ญี่ปุ่น  อินเดีย  อิตาลี  อเมริกา   ยุโรป

                              4 มิติ สู่ความสำเร็จ ของการสร้างต้นแบบธุรกิจสปาและร้านอาหาร

                                  ( ถูกตัว ถูกตาม ถูกต้อง ถูกตังค์ )

                              3 ขั้นตอน  การสร้างคุณค่าที่เป็นต่อของธุรกิจ ( Business Process )

 

10.30 -10.45 น.     พักรับประทานอาหารว่าง

 

10.45-12.00 น.      Value Definition : การกำหนดขอบข่าย การดำเนินธุรกิจบริการสปา และ                                                ร้านอาหาร ด้วยForesight

                 Value Design : การออกแบบ โมเดลธุรกิจ สปาและร้านอาหารไทย

              Value Development : พัฒนาโมเดลธุรกิจ

              Value Delivery : ส่งมอบดี  มีชัยไปกว่าครึ่ง

 

     12.00-13.00 น.    พักรับประทานอาหารกลางวัน

 

  13.00-14.30 น.      Workshop  การพัฒนาต้นแบบธุรกิจแบบองค์รวม (How to shape your business model)

                              การพัฒนาโมเดลการตลาด และ การสร้างแบรนด์ ด้วย PRICE Model

 

14.30-14.45 น.    พักรับประทานอาหารว่าง                               

14.45-16.00 น. โมเดลการมุ่งสู่ความเป็นสากลของธุรกิจบริการ สปา และร้านอาหารไทย                                                                                 (Internationalization Model)

 

                  โดย      อ.ชูศักดิ์  เดชเกรียงไกรกุล

                              ประธานกรรมการบริหารและหัวหน้าทีมกลยุทธ์  

                              บริษัท มาร์เก็ตติ้ง กูรู แอสโซซิเอชั่น จำกัด

 

 

 

 

การพัฒนา Business  Model ธุรกิจร้านอาหารและสปา สู่สากล

วันพฤหัสบดีที่ 4  มิถุนายน  2552

ห้อง Peridot 1-2   ชั้น 3  โรงแรมริชมอนด์

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

"การสร้างต้นแบบธุรกิจจากในสู่นอก(Inside Out Approach Model)" 

  9.00-10.30 น. PART 1.STRATEGIC  CORE VALUE MODEL  โมเดลการกำหนดคุณค่าของธุรกิจ

·  STRATEGIC  CORE VALUE แนวทางกำหนดคุณค่าหลักเชิงกลยุทธ์ของต้นแบบธุรกิจสปาและ       ร้านอาหาร

·  การรักษา คุณค่าหลักที่เป็น "จุดแข็ง"และการ "ต่อยอดจากจุดแข็ง"

·  การ ตัด-ลด คุณค่าหลักที่เป็นจุดอ่อน ที่ไม่สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน-อนาคต

·  กำหนด STRATEGIC CORE VALUE ต้นแบบของแต่ละที่

                           PART 2. COMPETENCY & ARCHITECTURE MODEL โมเดลการออกแบบความถนัด เชี่ยวชาญของธุรกิจ

·  การเชื่อมโยงคุณค่าหลัก สู่ความเชี่ยวชาญที่โดดเด่น

·  ปัญหาของ FORMAL STRUCTURE

·  กระบวนการอะไรบ้างที่เป็นอุปสรรค?

·  การออกแบบโครงสร้างให้สอดคล้องกับความเชี่ยวชาญและคุณค่าหลัก

·  การ ตัด-แต่ง-เติมโครงสร้างเพื่อยกระดับขีดความสามารถของแต่ละที่

10.30-10.45 น. พักรับประทานอาหารว่าง

10.45-12.00 น.  PART 3.CULTURE &  CHANGE โมเดลออกแบบและปรับเปลี่ยนวัฒนธรรมองค์กร

·  วัฒนธรรมการบริหาร วัฒนธรรมการปฏิบัติการแบบเดิม เป็นโอกาส หรือเป็นอุปสรรค?

·  ถ้าจะปรับ-เปลี่ยนวัฒนธรรม ต้องปรับ-เปลี่ยนวิธีคิดใครบ้าง?

·  การลด-ละ-เลิก วัฒนธรรมที่สร้างผลเสียให้กับธุรกิจ และสร้างประสบการณ์ที่เลวร้ายกับลูกค้า?

·  วัฒนธรรมใหม่แบบใด ที่ควรสร้างและเหมาะสมกับแต่ละที่?

12.00-13.00 น. พักรับประทานอาหารกลางวัน

13.00-14.30 น. PART 4.DEVELOPMENT  MODEL โมเดลการพัฒนาธุรกิจผ่านคน

·    การสร้างพัฒนาคน-ทีมงานโดยการใช้  T&C MODEL (TRAINING & COACHING ROAD MAP)

·  ทักษะแบบใดที่ควร ปรับแต่ง และทักษะแบบใดที่ควรสร้าง-หล่อหลอม ( Coach เพื่อซ่อม และ Coach               เพื่อสร้าง)

·  ใครบ้าง....ที่ต้องเป็น Coach ?

14.30-14.45 น. พักรับประทานอาหารว่าง

   14.45-16.00 น.PART 5.INTREGRETED INSIDE OUT APPROACH

·  สรุป คุณค่าใหม่ > โครงสร้างใหม่ >วัฒนธรรมใหม่ >ทัศนคติ-ทักษะใหม่ ให้พร้อมสำหรับการเป็น       ต้นแบบ  ธุรกิจสปาและร้านอาหารไทย

·  กำหนดแผน 100 วันเพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลง

                                โดย                         อ.ธีรพล  แซ่ตั้ง

                                                                กรรมการผู้จัดการ

                                                                บริษัท เทเลมาร์เก็ตติ้ง สแทร็จทริจี คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด

การพัฒนา Business  Model ธุรกิจร้านอาหารและสปา สู่สากล

วันจันทร์ที่ 8  มิถุนายน  2552

ห้อง Sapphire 2-3   ชั้น 3  โรงแรมริชมอนด์

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

โมเดลพัฒนาด้านการพัฒนาองค์ความรู้ทั่วพร้อม

Knowledge Management of Restaurant and Spa Training

   9.00-10.30 น.              ความแตกต่างทางพฤติกรรม แนวคิด ค่านิยม การเรียนรู้ตะวันออก ตะวันตก

                                          ความแตกต่างของลักษณะการเรียนรู้ องค์ความรู้ ตะวันออก ตะวันตก

                          การหล่อหลอม ผสมผสาน สู่แนวคิด ค่านิยม พฤติกรรม การเรียนรู้ ในแนวทาง                                                           Knowledge Management  ยุคใหม่

          กระบวนการสร้างต้นแบบองค์ความรู้ จากการจำ และการจด สู่การขยายตัว

                  แบบหมุนเหวี่ยง (Knowledge Spiral)

                                                              - Workshop

10.30-10.45 น.         พักรับประทานอาหารว่าง

10.30 -12.00 น.          องค์ประกอบหลักที่นำสู่ Knowledge Management  ที่ทันสมัย                                                              

                                             ปัจจัยที่ทำให้เกิดความล้มเหลว ความสำเร็จ ของการนำ Knowledge Management มาใช้ในการ                                                                                                          ทำงาน

                                        ตัวอย่าง กรณีศึกษาต่างประเทศ ในประเทศ

                                        การนำหลักการทาง Knowledge Management  มาใช้ในธุรกิจร้านอาหาร สปา   

                                         โดย        อ.มนัสศิริ  เผือกสกนธ์

                                                        ผู้จัดการทั่วไป 

                                                        บริษัท มาร์เก็ตติ้ง กูรู แอสโซซิเอชั่น จำกัด

                " โมเดลการส่งมอบคุณค่าธุรกิจผ่านขบวนการบริการ  การบริหารการใช้บริการให้มีมาตรฐานสากล"

(Service Operation Management)

        13.00-14.30 น.             อาวุธลับในการแข่งขันของธุรกิจไทย  (7P's)

                                                  มาตรฐานบริการสร้างกำไรให้ธุรกิจอย่างไร

                                          ความยุ่งยากของการสร้างบริการ

14.30-14.45 น.         พักรับประทานอาหารว่าง

  14.45-16.00 น.           การออกแบบงานบริการ                               

                                        5 สูตรสำเร็จในการสร้างกำไรจากบริการ (Time, Cost, Quality)

                                                                                       

                                                                โดย         อ.นิทัศน์  คณะวรรณ

                                                                                กรรมการผู้จัดการ

                                                                        บริษัท มาร์เก็ตติ้ง กูรู แอสโซซิเอชั่น จำกัด

 

การพัฒนา Business  Model ธุรกิจร้านอาหารและสปา สู่สากล

วันศุกร์ที่  12  มิถุนายน  2552

ห้อง Peridot 1-2   ชั้น 3  โรงแรมริชมอนด์

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

การบริหารปัจจัยนำเข้าของธุรกิจและการบริหารเครือข่ายธุรกิจ(Resource Management & Value Network)

   9.00-10.30 น.   Input  Factor / Resource Assessment  

                        - การประเมินทรัพยากรภายนอกและภายในด้วย Resource Need Analysis

§        การหาความต้องการทรัพยากรจากภายใน (Internal Requirement)

§        การหาความต้องการทรัพยากรจากภายนอก (External Requirement) 

                     ช่องว่างทรัพยากรที่จับต้องได้  (Tangible Resource Risk)

§        ช่องว่างทรัพยากรที่จับต้องไม่ได้ (Intangible Resource Risk)

§        การประเมินความเสี่ยงจากต้นแบบที่ดีที่สุด (Best Case)

§        การประเมินความเสี่ยงจากต้นแบบที่แย่ที่สุด (Worst Case)

§        การประเมินความเสี่ยงจากต้นแบบกลางๆ (Most Likely Case)

10.30-10.45 น.  พักรับประทานอาหารว่าง

10.45-12.00 น.   Input Factors / Resource Design

-          การคัดเลือกบุคลากร ( People Recruitment)

-          การบริหารสินทรัพย์ให้มีประสิทธิภาพ (Asset Utility)

-          การคัดเลือก Supplier และ การบริหารต้นทุนการจัดซื้อจาก Supplier

                            Input Factors / Resource Development

                              - การลดต้นทุนการจัดซื้อจาก Supplier ให้ต่ำสุด

                              - การเพิ่มขีดความสามารถ Supplier

                              - การเก็บเกี่ยว Idea ใหม่ๆ จาก Supplier

                              - การเลือกใช้ Outsource สำหรับสินค้าและบริการทั่วไป (Non-core Product & Service)

                                Value Network Delivery

                              - โอกาสใหม่ๆในการสร้างเครือข่ายธุรกิจ

                              - การคัดเลือกตลาดที่ต้องการสร้างคุณใหม่ (Definite Market)

                              - แนวทางสร้างมูลค่าเพิ่มเครือข่ายธุรกิจจากสินค้าและบริการใหม่ๆ (Value Network Concept

                              - การประชาสัมพันธ์ให้เกิดเครือข่ายธุรกิจในวงกว้าง (Information & Communication Value Network)

 

                                                โดย      อ.นิทัศน์  คณะวรรณ

                                                            กรรมการผู้จัดการ

                                                      บริษัท มาร์เก็ตติ้ง กูรู แอสโซซิเอชั่น จำกัด

 

12.00-13.00  น.    พักรับประทานอาหารกลางวัน

13.00-16.00  น.    แนะนำแผนการดำเนินการพัฒนา Business Model ในขั้นตอนการให้คำปรึกษารายธุรกิจ

                                และเกณฑ์การคัดเลือกผู้ประกอบการเพื่อพัฒนา Business Model  รายธุรกิจ

 

                                                                โดย         อ.ชูศักดิ์   เดชเกรียงไกรกุล

                                                                        ประธานกรรมการบริหารและหัวหน้าทีมกลยุทธ์  

                                                                        บริษัท มาร์เก็ตติ้ง กูรู แอสโซซิเอชั่น จำกัด

 

 

ใบสมัครเข้าร่วมโครงการพัฒนา Business Model ธุรกิจร้านอาหารและสปา

                        กรมพัฒนาธุรกิจการค้า   กระทรวงพาณิชย์

1.ข้อมูลผู้สมัคร

1.1ชื่อ-นามสกุล ...................................................................................................................................................................

1.2 ตำแหน่ง...........................................................ชื่อบริษัท/ห้างร้าน/ธุรกิจ.......................................................................

1.3ที่อยู่................................................................................................................................................................................

.............................................................................................................................................................................................

โทรศัพท์ ........................................................................โทรสาร.........................................................................................

WWW.................................................................................. e-mail ……...........................................................................

1.4 ท่านมีฐานะเป็น  ¦  เจ้าของกิจการ  ¦ ตัวแทนเจ้าของกิจการ ¦ ผู้รับผิดชอบงานด้านการตลาด

1.5 ท่านมีสัดส่วนหุ้นคิดเป็น .................................................% ของหุ้นทั้งหมดของบริษัท

1.6 ท่านเคยเข้าอบรมร่วมการอบรม/สัมมนา ในโครงการส่งเสริมธุรกิจบริการ ของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า หรือไม่

¦   เคย  หลักสูตร ………………………………………………………………………………………….

¦   ไม่เคย    เพราะ ………………………………………………………………………………………….

2.ข้อมูลธุรกิจ

2.1 ประเภทของกิจการ

¨   สถานประกอบการ บริการอาหาร  ชื่อ....................................................................................................................

        จำนวนสาขา ................แห่ง ได้แก่ .......................................................................................................................

¨   สถานประกอบการ บริการสปา  ชื่อ  ......................................................................................................................

 จำนวนสาขา .................แห่ง  ได้แก่.......................................................................................................................

2.2 ลักษณะการจดทะเบียน     ¦ ห้างหุ้นส่วน  ¦ บริษัท ¦ ทะเบียนพาณิชย์  ¦ อื่น ๆ ระบุ...................................     

2.3 กิจการของท่านก่อตั้งเมื่อปี  .......................................

2.4 จำนวนพนักงานในองค์กร ...........................................คน

2.5 ยอดขาย / รายได้ เฉลี่ย  ..............................................บาท / ปี

2.6 ขนาดพื้นที่ของกิจการ ……………ตร.ม. จำนวน.................ที่นั่ง (ร้านอาหาร) จำนวน ..............เตียง  (ร้านสปา)

2.7ประเภทการให้บริการ (ระบุ)   

               ธุรกิจสปา  :  ¦ Beauty Spa   ¦ Medical Spa  ¦ Hotel & Resort Spa ¦ Day Spa ¦ Aromatherapy

               ธุรกิจร้านอาหาร : ¦ ไทยชาววัง   ¦ไทย อีสาน          ¦ อาหารจีน           ¦ อาหารเกาหลี  

                                                  ¦ อาหารญี่ปุ่น ¦ อาหารอิตาเลี่ยน  ¦อาหารฝรั่งเศส     ¦อาหารเวียดนาม  

                                                  ¦ อาหารซีฟู๊ด  ¦ ฟิวชั่นฟู๊ดส์         ¦อื่น ๆ .................................................

 

 

 

2.8 ประเภทลูกค้าของธุรกิจท่าน

¨  

100 %

ลูกค้าบริษัท ท่องเที่ยว ( Touring )     …………………..%

¨   ลูกค้าส่วนบุคคล  ( FIT )                    …………………..%

2.9 กลุ่มลูกค้าของธุรกิจท่าน   ต่างชาติ .................................%     คนไทย .................................%   ( รวม 100%)

2.10 ท่านมีแผนงานที่จะขยายกิจการ / สาขาหรือไม่   ¦  มี    เปิดสาขาที่...........................สถานที่......................................                  

    ¦ ไม่มี  เพราะ.....................................................................................................................................................................

2.11 ท่านมีแผนในการขยายกิจการหรือร่วมดำเนินธุรกิจกับต่างประเทศหรือไม่        

    ¨  มี  ประเทศ................................................ระยะเวลาที่เริ่มดำเนินการ........................................................................

                 ลักษณะการดำเนินการ..........................................................................................................................................           

   ¨  ไม่มี  เพราะ................................................................................................................................................................

                      ...........................................................................................................................................................................

2.13 ท่านมีแผนในการสร้างระบบงานธุรกิจของท่าน เพื่อใช้เป็นต้นแบบสำหรับกิจการสาขาหรือขายแฟรนไชส์หรือไม่

                            ¨  มี                                                       ¨  ไม่มี

      กรุณาส่งเอกสารตัวอย่างแนวทางการสร้างแบรนด์ของธุรกิจท่าน เช่น

            ¦ โลโก้ / ตรายี่ห้อ                                                                 ¦ ป้ายหน้าร้าน                           ¦ ธงญี่ปุ่น

                ¦ ป้ายตั้งแสดงรายละเอียดผลิตภัณฑ์ในร้าน                  ¦ เมนู รายการผลิตภัณฑ์           ¦ แผ่นพับ / โบชัวร์                         ¦ โปสเตอร์               ¦ การตกแต่งร้าน / บรรยากาศร้าน  ¦ การแต่งกายของพนักงาน      ¦ แผนที่         

2.14 ท่านต้องการให้กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ส่งเสริมความรู้ด้านการพัฒนาธุรกิจและระบบธุรกิจในเรื่องใดบ้าง ระบุ ..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................                                          

 

                                                                            ลงชื่อ....................................................................ผู้สมัคร

                                                                                        (...................................................................)                                                                                                                                                วันที่ ............../................/...............

 

ในกรณีที่ได้รับการคัดเลือก  กรุณานำเช็คสั่งจ่าย  บริษัท มาร์เก็ตติ้ง กูรู แอสโซซิเอชั่น จำกัด  จำนวนเงิน 3,000  บาท 

มาในวันแรกของการอบรม และทางบริษัทฯจะคืนให้ในวันสุดท้ายของการอบรม   เพื่อเป็นหลักประกันในการเข้าร่วมโครงการ

กรุณาส่งใบสมัครกลับมา ภายในวันที่ 25 พฤษภาคม  2552  (กรุณากรอกข้อมูลให้ครบทุกช่อง)

F กรมพัฒนาธุรกิจการค้า  กระทรวงพาณิชย์    T.02-547-5954-5     F.02-547-5956 หรือ 5952

Fบริษัทมาร์เก็ตติ้งกูรูแอสโซซิเอชั่นจำกัด        T.02-907-9131         F.02-907-8941

   e-mail: mga01@mga.co.th ,  mga.marketing@gmail.com

 



Windows Live™: Keep your life in sync. Check it out.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

คลังบทความของบล็อก

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
Thailand
ข่าวสาร ข้อมูล ทุกด้านต้องรับฟัง ไม่เชื่อสิ่งที่เห็น ฟังข่าวสารเพียงฝ่ายเดียว ต้องรู้เท่าทันในการรับรู้ข่าวสารจากทุกแหล่งข่าว FACT - Freedom Against Censorship Thailand กลุ่มเสรีภาพต่อต้านการเซ็นเซอร์แห่งประเทศไทย http://facthai.wordpress.com/ http://twitter.com/jiew ● ปรึกษาปัญหากฏหมาย ละเมิด,สัญญา,อายัดทรัพย์ ยึดทรัพย์ ปัญหาติดต่อราชการ ฟรี ● พิมพ์รายงาน,ค้นหาข้อมูล, ● งานพิมพ์ Lay-Out,Art Work สำนักพิมพ์ดาวหาง www.sanamluang.bloggang.com สนใจติดต่อสอบถาม workingmailhome@hotmail.com