วันพุธที่ 3 มิถุนายน 2552
ห้อง Peridot 1-2 ชั้น 3 โรงแรมริชมอนด์
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
"การสร้างต้นแบบธุรกิจสปาและร้านอาหารไทย"
8.30-9.00 น. ลงทะเบียน
9.00-9.15 น. พิธีเปิดการอบรม
โดย กรมพัฒนาธุรกิจการค้า
9.15-10.30 น. แนวคิดต้นแบบธุรกิจ เพื่อการเติบโต ( Business Model Concept)
รากเหง้าต้นแบบธุรกิจของชาติต่างๆ เช่น จีน ญี่ปุ่น อินเดีย อิตาลี อเมริกา ยุโรป
4 มิติ สู่ความสำเร็จ ของการสร้างต้นแบบธุรกิจสปาและร้านอาหาร
( ถูกตัว – ถูกตาม – ถูกต้อง – ถูกตังค์ )
3 ขั้นตอน การสร้างคุณค่าที่เป็นต่อของธุรกิจ ( Business Process )
10.30 -10.45 น. พักรับประทานอาหารว่าง
10.45-12.00 น. Value Definition : การกำหนดขอบข่าย การดำเนินธุรกิจบริการสปา และ ร้านอาหาร ด้วยForesight
Value Design : การออกแบบ โมเดลธุรกิจ สปาและร้านอาหารไทย
Value Development : พัฒนาโมเดลธุรกิจ
Value Delivery : ส่งมอบดี มีชัยไปกว่าครึ่ง
12.00-13.00 น. พักรับประทานอาหารกลางวัน
13.00-14.30 น. Workshop การพัฒนาต้นแบบธุรกิจแบบองค์รวม (How to shape your business model)
การพัฒนาโมเดลการตลาด และ การสร้างแบรนด์ ด้วย PRICE Model
14.30-14.45 น. พักรับประทานอาหารว่าง
14.45-16.00 น. โมเดลการมุ่งสู่ความเป็นสากลของธุรกิจบริการ สปา และร้านอาหารไทย (Internationalization Model)
โดย อ.ชูศักดิ์ เดชเกรียงไกรกุล
ประธานกรรมการบริหารและหัวหน้าทีมกลยุทธ์
บริษัท มาร์เก็ตติ้ง กูรู แอสโซซิเอชั่น จำกัด
วันพฤหัสบดีที่ 4 มิถุนายน 2552
ห้อง Peridot 1-2 ชั้น 3 โรงแรมริชมอนด์
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
"การสร้างต้นแบบธุรกิจจากในสู่นอก(Inside Out Approach Model)"
9.00-10.30 น. PART 1.STRATEGIC CORE VALUE MODEL โมเดลการกำหนดคุณค่าของธุรกิจ
· STRATEGIC CORE VALUE แนวทางกำหนดคุณค่าหลักเชิงกลยุทธ์ของต้นแบบธุรกิจสปาและ ร้านอาหาร
· การรักษา คุณค่าหลักที่เป็น "จุดแข็ง"และการ "ต่อยอดจากจุดแข็ง"
· การ ตัด-ลด คุณค่าหลักที่เป็นจุดอ่อน ที่ไม่สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน-อนาคต
· กำหนด STRATEGIC CORE VALUE ต้นแบบของแต่ละที่
PART 2. COMPETENCY & ARCHITECTURE MODEL โมเดลการออกแบบความถนัด เชี่ยวชาญของธุรกิจ
· การเชื่อมโยงคุณค่าหลัก สู่ความเชี่ยวชาญที่โดดเด่น
· ปัญหาของ FORMAL STRUCTURE
· กระบวนการอะไรบ้างที่เป็นอุปสรรค?
· การออกแบบโครงสร้างให้สอดคล้องกับความเชี่ยวชาญและคุณค่าหลัก
· การ ตัด-แต่ง-เติมโครงสร้างเพื่อยกระดับขีดความสามารถของแต่ละที่
10.30-10.45 น. พักรับประทานอาหารว่าง
10.45-12.00 น. PART 3.CULTURE & CHANGE โมเดลออกแบบและปรับเปลี่ยนวัฒนธรรมองค์กร
· วัฒนธรรมการบริหาร วัฒนธรรมการปฏิบัติการแบบเดิม เป็นโอกาส หรือเป็นอุปสรรค?
· ถ้าจะปรับ-เปลี่ยนวัฒนธรรม ต้องปรับ-เปลี่ยนวิธีคิดใครบ้าง?
· การลด-ละ-เลิก วัฒนธรรมที่สร้างผลเสียให้กับธุรกิจ และสร้างประสบการณ์ที่เลวร้ายกับลูกค้า?
· วัฒนธรรมใหม่แบบใด ที่ควรสร้างและเหมาะสมกับแต่ละที่?
12.00-13.00 น. พักรับประทานอาหารกลางวัน
13.00-14.30 น. PART 4.DEVELOPMENT MODEL โมเดลการพัฒนาธุรกิจผ่านคน
· การสร้างพัฒนาคน-ทีมงานโดยการใช้ T&C MODEL (TRAINING & COACHING ROAD MAP)
· ทักษะแบบใดที่ควร ปรับแต่ง และทักษะแบบใดที่ควรสร้าง-หล่อหลอม ( Coach เพื่อซ่อม และ Coach เพื่อสร้าง)
· ใครบ้าง....ที่ต้องเป็น Coach ?
14.30-14.45 น. พักรับประทานอาหารว่าง
14.45-16.00 น.PART 5.INTREGRETED INSIDE OUT APPROACH
· สรุป คุณค่าใหม่ > โครงสร้างใหม่ >วัฒนธรรมใหม่ >ทัศนคติ-ทักษะใหม่ ให้พร้อมสำหรับการเป็น ต้นแบบ ธุรกิจสปาและร้านอาหารไทย
· กำหนดแผน 100 วันเพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลง
โดย อ.ธีรพล แซ่ตั้ง
กรรมการผู้จัดการ
บริษัท เทเลมาร์เก็ตติ้ง สแทร็จทริจี คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด
วันจันทร์ที่ 8 มิถุนายน 2552
ห้อง Sapphire 2-3 ชั้น 3 โรงแรมริชมอนด์
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
โมเดลพัฒนาด้านการพัฒนาองค์ความรู้ทั่วพร้อม
Knowledge Management of Restaurant and Spa Training
9.00-10.30 น. ความแตกต่างทางพฤติกรรม แนวคิด ค่านิยม การเรียนรู้ตะวันออก ตะวันตก
ความแตกต่างของลักษณะการเรียนรู้ องค์ความรู้ ตะวันออก ตะวันตก
การหล่อหลอม ผสมผสาน สู่แนวคิด ค่านิยม พฤติกรรม การเรียนรู้ ในแนวทาง Knowledge Management ยุคใหม่
กระบวนการสร้างต้นแบบองค์ความรู้ จากการจำ และการจด สู่การขยายตัว
แบบหมุนเหวี่ยง (Knowledge Spiral)
- Workshop
10.30-10.45 น. พักรับประทานอาหารว่าง
10.30 -12.00 น. องค์ประกอบหลักที่นำสู่ Knowledge Management ที่ทันสมัย
ปัจจัยที่ทำให้เกิดความล้มเหลว ความสำเร็จ ของการนำ Knowledge Management มาใช้ในการ ทำงาน
ตัวอย่าง กรณีศึกษาต่างประเทศ ในประเทศ
การนำหลักการทาง Knowledge Management มาใช้ในธุรกิจร้านอาหาร สปา
โดย อ.มนัสศิริ เผือกสกนธ์
ผู้จัดการทั่วไป
บริษัท มาร์เก็ตติ้ง กูรู แอสโซซิเอชั่น จำกัด
" โมเดลการส่งมอบคุณค่าธุรกิจผ่านขบวนการบริการ การบริหารการใช้บริการให้มีมาตรฐานสากล"
(Service Operation Management)
13.00-14.30 น. อาวุธลับในการแข่งขันของธุรกิจไทย (7P's)
มาตรฐานบริการสร้างกำไรให้ธุรกิจอย่างไร
ความยุ่งยากของการสร้างบริการ
14.30-14.45 น. พักรับประทานอาหารว่าง
14.45-16.00 น. การออกแบบงานบริการ
5 สูตรสำเร็จในการสร้างกำไรจากบริการ (Time, Cost, Quality)
โดย อ.นิทัศน์ คณะวรรณ
กรรมการผู้จัดการ
บริษัท มาร์เก็ตติ้ง กูรู แอสโซซิเอชั่น จำกัด
วันศุกร์ที่ 12 มิถุนายน 2552
ห้อง Peridot 1-2 ชั้น 3 โรงแรมริชมอนด์
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
การบริหารปัจจัยนำเข้าของธุรกิจและการบริหารเครือข่ายธุรกิจ(Resource Management & Value Network)
9.00-10.30 น. Input Factor / Resource Assessment
- การประเมินทรัพยากรภายนอกและภายในด้วย Resource Need Analysis
§ การหาความต้องการทรัพยากรจากภายใน (Internal Requirement)
§ การหาความต้องการทรัพยากรจากภายนอก (External Requirement)
ช่องว่างทรัพยากรที่จับต้องได้ (Tangible Resource Risk)
§ ช่องว่างทรัพยากรที่จับต้องไม่ได้ (Intangible Resource Risk)
§ การประเมินความเสี่ยงจากต้นแบบที่ดีที่สุด (Best Case)
§ การประเมินความเสี่ยงจากต้นแบบที่แย่ที่สุด (Worst Case)
§ การประเมินความเสี่ยงจากต้นแบบกลางๆ (Most Likely Case)
10.30-10.45 น. พักรับประทานอาหารว่าง
10.45-12.00 น. Input Factors / Resource Design
- การคัดเลือกบุคลากร ( People Recruitment)
- การบริหารสินทรัพย์ให้มีประสิทธิภาพ (Asset Utility)
- การคัดเลือก Supplier และ การบริหารต้นทุนการจัดซื้อจาก Supplier
Input Factors / Resource Development
- การลดต้นทุนการจัดซื้อจาก Supplier ให้ต่ำสุด
- การเพิ่มขีดความสามารถ Supplier
- การเก็บเกี่ยว Idea ใหม่ๆ จาก Supplier
- การเลือกใช้ Outsource สำหรับสินค้าและบริการทั่วไป (Non-core Product & Service)
Value Network Delivery
- โอกาสใหม่ๆในการสร้างเครือข่ายธุรกิจ
- การคัดเลือกตลาดที่ต้องการสร้างคุณใหม่ (Definite Market)
- แนวทางสร้างมูลค่าเพิ่มเครือข่ายธุรกิจจากสินค้าและบริการใหม่ๆ (Value Network Concept
- การประชาสัมพันธ์ให้เกิดเครือข่ายธุรกิจในวงกว้าง (Information & Communication Value Network)
โดย อ.นิทัศน์ คณะวรรณ
กรรมการผู้จัดการ
บริษัท มาร์เก็ตติ้ง กูรู แอสโซซิเอชั่น จำกัด
12.00-13.00 น. พักรับประทานอาหารกลางวัน
13.00-16.00 น. แนะนำแผนการดำเนินการพัฒนา Business Model ในขั้นตอนการให้คำปรึกษารายธุรกิจ
และเกณฑ์การคัดเลือกผู้ประกอบการเพื่อพัฒนา Business Model รายธุรกิจ
โดย อ.ชูศักดิ์ เดชเกรียงไกรกุล
ประธานกรรมการบริหารและหัวหน้าทีมกลยุทธ์
บริษัท มาร์เก็ตติ้ง กูรู แอสโซซิเอชั่น จำกัด
กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์
1.1ชื่อ-นามสกุล ...................................................................................................................................................................
1.2 ตำแหน่ง...........................................................ชื่อบริษัท/ห้างร้าน/ธุรกิจ.......................................................................
1.3ที่อยู่................................................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................................................
โทรศัพท์ ........................................................................โทรสาร.........................................................................................
WWW.................................................................................. e-mail ……...........................................................................
1.4 ท่านมีฐานะเป็น ¦ เจ้าของกิจการ ¦ ตัวแทนเจ้าของกิจการ ¦ ผู้รับผิดชอบงานด้านการตลาด
1.5 ท่านมีสัดส่วนหุ้นคิดเป็น .................................................% ของหุ้นทั้งหมดของบริษัท
1.6 ท่านเคยเข้าอบรมร่วมการอบรม/สัมมนา ในโครงการส่งเสริมธุรกิจบริการ ของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า หรือไม่
¦ เคย หลักสูตร ………………………………………………………………………………………….
¦ ไม่เคย เพราะ ………………………………………………………………………………………….
2.ข้อมูลธุรกิจ
2.1 ประเภทของกิจการ
¨ สถานประกอบการ บริการอาหาร ชื่อ....................................................................................................................
จำนวนสาขา ................แห่ง ได้แก่ .......................................................................................................................
¨ สถานประกอบการ บริการสปา ชื่อ ......................................................................................................................
จำนวนสาขา .................แห่ง ได้แก่.......................................................................................................................
2.2 ลักษณะการจดทะเบียน ¦ ห้างหุ้นส่วน ¦ บริษัท ¦ ทะเบียนพาณิชย์ ¦ อื่น ๆ ระบุ...................................
2.3 กิจการของท่านก่อตั้งเมื่อปี .......................................
2.4 จำนวนพนักงานในองค์กร ...........................................คน
2.5 ยอดขาย / รายได้ เฉลี่ย ..............................................บาท / ปี
2.6 ขนาดพื้นที่ของกิจการ ……………ตร.ม. จำนวน.................ที่นั่ง (ร้านอาหาร) จำนวน ..............เตียง (ร้านสปา)
2.7ประเภทการให้บริการ (ระบุ)
ธุรกิจสปา : ¦ Beauty Spa ¦ Medical Spa ¦ Hotel & Resort Spa ¦ Day Spa ¦ Aromatherapy
ธุรกิจร้านอาหาร : ¦ ไทยชาววัง ¦ไทย –อีสาน ¦ อาหารจีน ¦ อาหารเกาหลี
¦ อาหารญี่ปุ่น ¦ อาหารอิตาเลี่ยน ¦อาหารฝรั่งเศส ¦อาหารเวียดนาม
¦ อาหารซีฟู๊ด ¦ ฟิวชั่นฟู๊ดส์ ¦อื่น ๆ .................................................
2.8 ประเภทลูกค้าของธุรกิจท่าน
¨ 100 %
¨ ลูกค้าส่วนบุคคล ( FIT ) …………………..%
2.9 กลุ่มลูกค้าของธุรกิจท่าน ต่างชาติ .................................% คนไทย .................................% ( รวม 100%)
2.10 ท่านมีแผนงานที่จะขยายกิจการ / สาขาหรือไม่ ¦ มี เปิดสาขาที่...........................สถานที่......................................
¦ ไม่มี เพราะ.....................................................................................................................................................................
2.11 ท่านมีแผนในการขยายกิจการหรือร่วมดำเนินธุรกิจกับต่างประเทศหรือไม่
¨ มี ประเทศ................................................ระยะเวลาที่เริ่มดำเนินการ........................................................................
ลักษณะการดำเนินการ..........................................................................................................................................
¨ ไม่มี เพราะ................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................
2.13 ท่านมีแผนในการสร้างระบบงานธุรกิจของท่าน เพื่อใช้เป็นต้นแบบสำหรับกิจการสาขาหรือขายแฟรนไชส์หรือไม่
¨ มี ¨ ไม่มี
กรุณาส่งเอกสารตัวอย่างแนวทางการสร้างแบรนด์ของธุรกิจท่าน เช่น
¦ โลโก้ / ตรายี่ห้อ ¦ ป้ายหน้าร้าน ¦ ธงญี่ปุ่น
¦ ป้ายตั้งแสดงรายละเอียดผลิตภัณฑ์ในร้าน ¦ เมนู รายการผลิตภัณฑ์ ¦ แผ่นพับ / โบชัวร์ ¦ โปสเตอร์ ¦ การตกแต่งร้าน / บรรยากาศร้าน ¦ การแต่งกายของพนักงาน ¦ แผนที่
2.14 ท่านต้องการให้กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ส่งเสริมความรู้ด้านการพัฒนาธุรกิจและระบบธุรกิจในเรื่องใดบ้าง ระบุ ..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
ลงชื่อ....................................................................ผู้สมัคร
(...................................................................) วันที่ ............../................/...............
ในกรณีที่ได้รับการคัดเลือก กรุณานำเช็คสั่งจ่าย บริษัท มาร์เก็ตติ้ง กูรู แอสโซซิเอชั่น จำกัด จำนวนเงิน 3,000 บาท
มาในวันแรกของการอบรม และทางบริษัทฯจะคืนให้ในวันสุดท้ายของการอบรม เพื่อเป็นหลักประกันในการเข้าร่วมโครงการ
F กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ T.02-547-5954-5 F.02-547-5956 หรือ 5952
Fบริษัทมาร์เก็ตติ้งกูรูแอสโซซิเอชั่นจำกัด T.02-907-9131 F.02-907-8941
e-mail: mga01@mga.co.th , mga.marketing@gmail.com
Windows Live™: Keep your life in sync. Check it out.
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น