| ใต้ฟ้ากรุงเทพฯ ประจำวันที่ 24 เมษายน 2552.....@@....ทำพิธีเปิดยิ่งใหญ่ไปแล้วกับการทดลองนั่งรถไฟฟ้าส่วนต่อขยาย 2.2 กม. ไปฝั่งธนบุรี.....งานนี้ผอ.สำนักการจราจรและขนส่ง จุมพล สำเภาพล อุบเงียบไม่ยอมบอกวงเงินที่ใช้ในการเปิดงาน.....บอกแค่ว่าให้บริษัทกรุงเทพธนาคม 2-3 ล้านบาทเพื่อจัดกิจกรรมช่วง 3 ปีก่อนเปิดใช้ระบบ สงสัยใช้ไปหลายตังค์ งานนี้สงสัย กทม.  จะได้หน้าแค่สายนี้กับสายอ่อนนุช-สำโรงที่ยังก่อสร้างอยู่ เพราะสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่ คงไม่สามารถฉกคืนมาจาก รฟม. ได้ เพราะตอนนี้ฝั่งโน้นเขาเดินหน้าจ้างที่ปรึกษา 28 ล้าน ทำรายละเอียดประกวดราคาแล้ว การเจรจาใต้ดินระหว่าง เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ สุเทพ เทือกสุบรรณ กับ เนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย ที่คุมกระทรวงคมนาคม  อาจจะไม่เป็นผล ที่แน่ ๆ ถ้า กทม.ได้คืนมา รองผู้ว่าฯ ธีระชน ขยิบตากับ คีรี กาญจนพาสน์ เจ้าของบีทีเอสเพื่อเปิดทางให้มากินรวบงานเดินรถส่วนต่อขยายทั้งหมดของ กทม. ไว้แล้ว....@@....ขณะที่หลายคนก็อยากรู้ว่า ปลัด กทม. พงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ที่ควบเก้าอี้บอร์ด รฟม. อยู่ด้วย.......จะยกมือเชียร์กทม.ก่อสร้างหรือให้ รฟม.....@@....คุณชายผู้ว่าฯ สุขุมพันธุ์ บริพัตร  เคยพูดถึงเรื่องการจัดทำบุญเมืองกรุงเทพฯ เพื่อ "ล้างซวย" ให้ยิ่งใหญ่.......ถ้าจัดไม่ใหญ่ไม่จัด.......ก็เลยมีชาวบ้านตั้งข้อสังเกตว่าถ้าจัดเฉพาะที่ลานคนเมืองจะถือว่าทำบุญเมืองหรือไม่ น่าจะมีทำบุญที่ศาลหลักเมืองและวัดพระแก้วเพื่อความเป็นสิริมงคลด้วย.......ก็ไม่รู้ผู้ว่าฯ จะว่ายังไง???....@@.....หลังกทม.เปิดรับสมัครผอ.สำนักงานสถานธนานุบาล (โรงรับจำนำกทม.)  ระหว่าง 1-10 เม.ย. ที่ผ่านมา .......ข่าวว่ามีผู้สนใจมาสมัคร 5 ราย เป็นหน้าใหม่ทั้งหมด ตอนนี้เจ้าหน้าที่อยู่   ระหว่างตรวจสอบคุณสมบัติ ก่อนจะนำรายชื่อให้กรรมการสรรหาที่มีผอ.สำนักการคลัง ปรีชา สุขสนเทศ เป็นประธานฯ.......แต่ไหง แว่วว่างานนี้มีล็อกกันไว้แล้วก็ไม่รู้....@@....        วันที่ 23 เมษายน 2552 เวลา 08:27 น. |       23 เมษายน 2552    |  | ใต้ฟ้ากรุงเทพฯ ประจำวันที่ 23 เมษายน 2552 .....@@.... หลังเที่ยงคืนวันนี้ คุณชายผู้ว่าฯสุขุมพันธุ์ บริพัตร จะนำคณะผู้บริหารและสื่อมวลชนทดลองนั่งรถไฟฟ้าจากสาทร-ตากสิน ระยะทาง 2..2 กม. ......เป็นสัญญาณที่ดีว่าเร็ว ๆ นี้คนฝั่งธนฯ จะได้นั่งรถไฟฟ้ากันแล้ว......ผู้บริหารชุดนี้เลยได้ใบบุญจากการเปิดใช้โครงการเพิ่มเรตติ้งการทำงาน.....ถ้าไม่มีปัญหา  กทม.จะเปิดให้ประชาชนทดลองนั่งฟรี 3 เดือนตั้งแต่วันที่ 13 พ.ค.นี้ ก่อนเปิดให้บริการจริงเก็บค่าโดยสาร 15-40 บาท ในเดือน ส.ค......นับไปนับมาจากปี 48 ถึงตอนนี้แม้ผู้ว่าฯ ในขณะนั้น อภิรักษ์    โกษะโยธิน จะใช้ทางลัดไม่ง้อรัฐบาลชุดนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร ใช้เงิน กทม.สร้างเองก็ปาเข้าไปเกือบ 4 ปีถึงจะเสร็จ  ดังนั้นส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าที่เหลือรัฐบาลควรเร่งตัดสินใจก่อสร้าง เพราะเห็นตัวอย่างแล้วว่าใช้เวลานาน......หลังผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าฯกทม. สาโรจน์ สามารถ ยื่นใบลาออกจากตำแหน่ง คุณชายผู้ว่าฯ สุขุมพันธุ์ บริพัตร บอกว่า "คุณสาโรจน์ เคยบอกว่าจะมาช่วยทำงานให้ระยะหนึ่งเท่านั้น ซึ่งขณะนี้เริ่มเข้าที่เข้าทาง เลยขอลาออกไปลงสมัครนายกอบจ.  ที่พัทลุงบ้านเกิด" ......ถ้าเป็นแบบนั้นจริงก็ไม่ควรให้รับตำแหน่ง น่าจะให้แค่เป็นที่ปรึกษาลอย ๆ ......ขณะที่พอเก้าอี้ว่าง ยามนี้ชื่อเด็กเส้นเด็กฝากให้มาเสียบแทนเพียบ ....@@.... ประชุมสภากทม.วานนี้ ส.ก.เสียงดังกว่า 80 เดซิเบล เขตบางรัก พิพัฒน์ ลาภปรารถนา ลุกขึ้นอัดเขตและสำนักที่ใช้งบประมาณต่ำกว่าเป้าหมาย .......ที่ใช้ได้ไม่ถึง 10% ก็เขตพระนคร ปทุมวัน คลองเตย  จตุจักรและบางเขน ส่วนสำนักต่ำกว่า 20% สำนักการศึกษา โยธา วัฒนธรรม พัฒนาสังคม สำนักป้องกันและผังเมือง .......ทำเอาผอ.สำนักและผอ. เขตดังกล่าวที่มาสแตนบายสะดุ้งเฮือกกันเป็นแถว เพราะยุคนี้ ส.ก. มาแรง...นอกจากนี้ยังเสนอให้ผู้ว่าฯ รีบรับรถดับเพลิงมาใช้งาน ให้แยกออกจากเรื่องทุจริต เพราะเสียของ  แถมอัยการก็ส่งสัญญาณว่ากทม.จะแพ้คดีสู้ไปยิ่งเสียหายนับหมื่นล้าน..... หากไม่กล้าก็ให้เสนอเป็นญัตติเข้ามาถกกันในที่ประชุมสภาจะได้ประทับตราการันตีให้ แดดร้อนจัดยามนี้ยางรถยนต์คงยิ่งเสื่อมสภาพ ....@@.... ตลอดสัปดาห์หน้าคุณชายผู้ว่าฯ จะจูงมือ รองผู้ว่าฯ ประกอบ จิรกิติ ลัดฟ้าไปชิคาโก  ร่วมประชุมผู้นำเมืองที่นั่น......ก็ไม่รู้ว่าจะดอดไปเจรจากับบริษัทสไตเออร์ฯ เรื่องรถดับเพลิงด้วยหรือเปล่า??? ....@@.... สงสัยว่าที่ กทม.ติดตั้งสัญญาณไฟคนข้ามอัจฉริยะ ตามจุด    ต่าง ๆ เคยลงไปประเมินผลหรือไม่ว่า มีผลดีกับคนข้ามถนนจริงหรือไม่ เพราะบางจุดเช่นที่หน้า คุรุสภา เคยมีคนเกือบถูกรถชน เพราะกดสัญญาณไฟแต่รถไม่ยอมจอดให้ข้าม อีกจุดคือบนถนน  ประดิษฐ์มนูธรรม ซึ่งเป็นถนนเลียบทางด่วน รถที่ผ่านใช้ความเร็วสูง หากคนข้ามมาแล้วรถไม่ยอมจอดให้ อาจเป็นอันตรายถึงชีวิตได้ จริง ๆ แล้วโครงการนี้เป็นโครงการที่ดี แต่ไม่เหมาะกับวินัยจราจรของคนกรุง คงต้องปลูกฝังวินัยจราจรผู้ขับขี่ให้มากกว่านี้ก่อน ไม่งั้นจะกลายเป็น เปลืองงบประมาณเปล่า ๆ ....@@ |    | 
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น